05 ธันวาคม 2555

>>พัฒนาศักยภาพผู้เรียน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่ประชาคมอาเซียน วันที่ ๑ ธ.ค.๕๕ ช่วงบ่าย

          คำสั่งวิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรีที่ ๒๐๙๕/๒๕๕๕ เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการโครงการ พัฒนาศักยภาพผู้เรียน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่ประชาคมอาเซียน (พัฒนาภูมิรู้และภูมิธรรมแกนนำนักเรียนนักศึกษาขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง)
          "หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง" เป็นปรัชญานำทางในการพัฒนาการดำรงอยู่และการปฏิบัติตนของคนไทยทุกคนทุกระดับ และส่งผลให้สังคมชุมชนประเทศไทยเข็มแข็ง มีภูมิคุ้มกันสูงและสามารถปรับตัวรับกับภาวะวิกฤษต่างๆ ได้ เกิดความสมดุลมั่นคงยั่งยืนและมีความสุข แผนกวิชาสามัญสัมพันธ์มีความตะหนักในภารกิจที่ความสำคัญดังกล่าว และให้ความสำคัญในการปลูกฝังจิตสำนึกในการรักชาติ เทิดทูนพระมหากษัตริย์ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมและเสริมสร้างการเป็นพลเมืองไทยและพลโลก จึงจัดโครงการพัฒนาภูมิรู้และภูมิธรรมแกนนำนักเรียน นักศึกษาขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงขึ้น เพื่อพัฒนาภูมิรู้และภูมิธรรมพัฒนาแกนนำนักเรียนนักศึกษานำไปปฏิบัติตนและขยายผลสู่เพื่อน เสริมสร้างการเรียนรู้ร่วมกัน และพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ระหว่างวันที่ ๑-๒ ธันวาคม ๒๕๕๕ ณ ห้องประชุมวิษณุกาญจน์ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี VIEW

         เบรคช่วงเช้า จากนั้นก็ครูพิศิษฐ ยินดีวี บรรยายการแสดงแผนที่ความคิด(Mind Mapping) ความสัมพันธ์ของพระราชปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับประชาคมอาเซียน
                                                          

          จากนั้นรับประทานอาหารกลางวัน
          

          ช่วงบ่ายลงทะเบียนอบรม จากนั้นครูสิริมา เจริญศรี บรรยายทบทวนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
                      

         แบ่งกลุ่มทำกิจกรรม โดยวิทยากรกลุ่มแต่ละกลุ่ม แบ่งเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 จากภาษาแม่สู่ภาษาอาเซียน กลุ่มที่ 2 นวัตกรยอดนักคิดพิชิตอาเซียน กลุ่มที่ 3 สุขภาวะสดใสใส่ใจสิ่งแวดล้อมพร้อมสู่อาเซียน กลุ่มที่ 4 เชิดชูความเป็นไทยโดดเด่นในกลุ่มอาเซียน กลุ่มที่ 5 ยอดนักธุรกิจสร้างมิตรอาเซียน
                                                                                                      

          ตัวแทนกลุ่มแต่ละกลุ่มมาอภิปราย แสดงความคิดในการทำกิจกรรมในครั้งนี้
        

          วิทยากรกลุ่มแต่ละกลุ่มสรุปวิเคราะห์ การทำกิจกรรมกลุ่มในครั้งนี้